Life coach nếu được thực hiện đúng cách sẽ là một trong lĩnh vực kinh doanh với mức thu nhập lí tưởng. Hôm nay, GEIN sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để bắt đầu kinh doanh life coach thành công.

1. Chọn lĩnh vực life coach của bản thân

Đây là bước khởi đầu cho việc định hình hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Life coach rất rộng và trong đó có rất nhiều loại life coach, đó là lý do tại sao bạn sẽ không nổi bật nếu chỉ gọi mình là một nhà life coach.

Thay vào đó, bạn hãy thu hẹp phạm vi để thu hút nhiều khách hàng hơn. “Mindset coach” hoặc “health coach” giúp đỡ những người gặp vấn đề cụ thể, vì vậy ai đó đang tìm kiếm những loại huấn luyện viên đó sẽ chọn họ thay vì life coach.

Nhưng làm thế nào để bạn tìm được một thị trường ngách mang lại lợi nhuận và phù hợp với kỹ năng cũng như sở thích của bạn?

Đầu tiên, hãy viết ra danh sách các kỹ năng của bạn. Có thể bạn đã học chúng như một phần công việc hàng ngày của bạn. Bạn sẽ nhận ra những điểm mạnh của bản thân để quyết định mình nên chọn ngành nào trong Life Coach để tiến hành xây dựng lộ trình học tập và lấy chứng nhận life coach.

Và nếu bạn phân vân rằng bạn có nhất thiết phải “mắc kẹt” trong một lĩnh vực không? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là người có nhiều đam mê và không muốn chỉ tập trung vào một thứ?

Đừng lo lắng. Sau khi bạn nắm vững một lĩnh vực, việc mở rộng sang các lĩnh vực khác là điều tự nhiên để bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn nữa. Nhưng bạn cần phải bắt đầu từ một ngách. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm vị trí thích hợp đầu tiên của bạn lại quan trọng đến vậy.

2. Nghiên cứu thị trường

Công việc kinh doanh của bạn sẽ chỉ thành công nếu bạn hiểu khách hàng họ là ai. Nếu không, bạn sẽ không nói được ngôn ngữ của họ. Và bạn sẽ không thể giải thích những lợi ích của dịch vụ của mình theo cách khiến họ phải thốt lên: “Tôi cần CÁI NÀY”.

Nếu bạn sử dụng những từ ngữ giống như khách hàng của bạn dùng để mô tả những thách thức và ước mơ của họ, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

3. Chọn tên thương hiệu của bạn

Việc chọn tên thương hiệu là một bước quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Suy cho cùng, doanh nghiệp của bạn chính là thương hiệu cá nhân của bạn. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi đặt tên thương hiệu cho bản thân:

  • Dễ ghi nhớ và nhận biết: Tên thương hiệu nên dễ nhớ và dễ nhận biết để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong tâm trí họ. Một tên thương hiệu độc đáo và đặc biệt giúp tạo ra ấn tượng và thu hút sự chú ý.

  • Phản ánh giá trị và tầm nhìn của doanh nghiệp: Tên thương hiệu nên phản ánh giá trị cốt lõi và tầm nhìn của doanh nghiệp. Nó là cơ hội để truyền đạt thông điệp về sự độc đáo, chất lượng, hoặc các giá trị mà doanh nghiệp muốn gắn liền với mình.

  • Đảm bảo tính pháp lý, độc nhất, không dụng trùng tên: Quá trình chọn tên thương hiệu cũng liên quan đến việc kiểm tra tính sẵn sàng pháp lý. Đảm bảo rằng tên bạn chọn không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác và có sẵn để đăng ký.

  • Thuận tiện cho quảng bá và tiếp thị: Tên thương hiệu nên dễ phát âm, viết tắt (nếu cần) và có thể dễ dàng vào chiến lược quảng bá và tiếp thị. Một tên dễ nhớ giúp tăng khả năng lan truyền thông điệp quảng bá của bạn.

  • Có khả năng mở rộng và thích ứng: Khi chọn tên thương hiệu, cân nhắc về khả năng mở rộng và thích ứng của nó trong tương lai. Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn có kế hoạch mở rộng sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai.

4. Chọn chương trình học tập để lấy chứng chỉ phù hợp

Mọi người thường tranh luận rằng các chứng chỉ giúp tạo dựng uy tín cho việc huấn luyện vì đây là một thị trường không được kiểm soát. Nhưng có một vấn đề là chứng nhận cũng là một thị trường không được kiểm soát.

Cách thực sự duy nhất để phát triển kỹ năng huấn luyện của bạn là làm việc với khách hàng. Và để đôi bên cùng có lợi, bạn có thể đưa ra mức giá thấp hơn cho một số khách hàng đầu tiên của mình. Sau đó, bạn có thể nâng cao chúng khi bạn có bằng chứng cho thấy việc huấn luyện của bạn có hiệu quả.

Tuy nhiên, GEIN muốn lưu ý ở đây rằng có những lĩnh vực mà bạn PHẢI cần có chứng chỉ, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết những gì áp dụng cho lĩnh vực của mình. Thông thường, đó là những ngóc ngách trong lĩnh vực sức khỏe và sức khỏe tâm thần.

Nếu bạn quyết định lấy chứng chỉ, hãy đảm bảo rằng bạn mua nó từ một tổ chức life coach đáng tin cậy như International Coach Federation (ICF).

5. Hợp pháp hóa doanh nghiệp của bạn

Hợp pháp hóa giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật, từ các quy định về thuế đến các quy tắc quảng cáo và bảo vệ người tiêu dùng.

Hợp pháp hóa doanh nghiệp là quan trọng để tạo ra sự minh bạch và uy tín cho life coach. Khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi họ làm việc với một người chuyên nghiệp và doanh nghiệp được hợp pháp hóa.

Hợp pháp hóa đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ đúng các quy định pháp luật và có thể bảo vệ chủ doanh nghiệp trước các rủi ro pháp lý.

Một doanh nghiệp hợp pháp thường được đánh giá cao hơn trong tâm trí của khách hàng và đối tác kinh doanh, đồng thời tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Đối với lĩnh vực life coach, sự tin tưởng của khách hàng là quan trọng. Hợp pháp hóa giúp xây dựng niềm tin bằng cách chứng minh rằng bạn là một chuyên gia có đạo đức và đáp ứng đúng đắn các tiêu chuẩn ngành nghề.

Quy trình tổng quan để bạn có thể đăng ký hợp pháp hóa doanh nghiệp của mình như sau:

  • Bắt đầu bằng việc đăng ký doanh nghiệp của bạn với cơ quan quản lý doanh nghiệp trong quốc gia hoặc khu vực của bạn.

  • Xác định và tuân thủ các quy định thuế và tài chính liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Hợp tác với chuyên gia tài chính nếu cần thiết.

  • Nếu có, hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng các yêu cầu chứng nhận và đào tạo của ngành nghề life coaching.

  • Chắc chắn rằng tất cả các hợp đồng và chiến lược quảng cáo của bạn tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.

  • Đăng ký thương hiệu của bạn để bảo vệ chữ và biểu tượng thương hiệu khỏi việc sử dụng trái phép.

6. Tạo ra sản phẩm của bạn

Sau khi đã xác lập xong doanh nghiệp của bạn và có đầy đủ giấy tờ pháp lý, bạn sẽ bắt đầu xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ của bản thân. Tạo sản phẩm giúp life coach xác định được đặc điểm và giá trị riêng của mình trong thị trường, tăng khả năng thu hút đối tượng mục tiêu.

Sản phẩm có thể bao gồm một lộ trình hướng dẫn chi tiết, cung cấp bước rõ ràng và cụ thể để khách hàng tiếp cận và đạt được mục tiêu. Giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và hướng dẫn cụ thể về cách họ có thể thay đổi và phát triển bản thân.

Sản phẩm đóng vai trò mở rộng nguồn thu nhập của life coach, giúp họ đa dạng hóa nguồn thu nhập và tối ưu hóa doanh thu. Tạo ra một hệ thống thu nhập ổn định và bền vững, không chỉ phụ thuộc vào doanh thu từ hướng dẫn cá nhân. Các bước để tạo ra sản phẩm bao gồm:

  • Chọn mức giá: hãy chọn mức giá phù hợp – không quá cao cũng không quá thấp. Ví dụ tại GEIN, giá cho 1 buổi coaching 1-1 là 3.000.000 đồng. Sau đó, bạn có thể tăng tỷ lệ của mình khi bạn có một chút kinh nghiệm.

  • Tạo một CTA hấp dẫn: Khi tạo ra sản phẩm, bạn cần định vị nó đúng cách. Hãy nói đến sự chuyển đổi mà nó mang lại.

  • Cấu trúc gói của bạn: Sản phẩm, dịch vụ của bạn cần có cấu trúc để khách hàng của bạn có kế hoạch vạch ra cách họ đạt được mục tiêu.

7. Tìm những khách hàng đầu tiên

Khi bạn đã có sẵn tất cả các yếu tố cơ bản ở trên, bạn đã sẵn sàng bắt đầu tìm kiếm những khách hàng đầu tiên của mình.

Hãy suy nghĩ xem khách hàng tiềm năng của bạn thường lui tới ở đâu? Bạn sẽ nhắm mục tiêu vào họ như thế nào? Một số chiến lược có thể hiệu quả để giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và có được khách hàng tiềm năng , bao gồm:

  • Sử dụng mối quan hệ hiện có của bạn, có thể một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè biết ai đó cần được huấn luyện trong lĩnh vực của bạn.

  • Sử dụng quảng cáo

  • Bắt đầu tương tác với những người khác trong các nhóm Facebook nơi khách hàng lý tưởng của bạn thường lui tới

  • Tham dự các sự kiện kết nối có liên quan đến lĩnh vực của bạn

Khách hàng đầu tiên luôn là bước khó tìm nhất. Nhưng một khi bạn có được khách hàng đó, bạn có thể tận dụng mối quan hệ của mình với khách hàng này để có được những người khác, bằng cách yêu cầu lời chứng thực của khách hàng và bạn sẽ nhận được những lời giới thiệu. Hãy nhớ rằng giới thiệu truyền miệng là một trong những cách dễ dàng nhất cho nhà life coach để có được khách hàng tiềm năng mới và nhiều khách hàng hơn.

Hãy suy nghĩ về việc cung cấp cho khách hàng đầu tiên một ưu đãi đặc biệt để dùng thử dịch vụ của bạn. Họ có thể là thuốc thử của bạn và là cơ hội để bạn trau dồi kỹ năng huấn luyện của mình cho đến khi bạn cảm thấy tự tin để cung cấp các gói huấn luyện với mức giá đầy đủ.

Và đó là cách GEIN đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để bắt đầu kinh doanh life coach. Bắt đầu kinh doanh từ đầu không hề dễ dàng chút nào. Nhưng nếu như đó là mục tiêu cuộc đời của bạn, không gì có thể cản bước bạn và vũ trụ sẽ luôn hỗ trợ cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
Tổng quan về Life Coach: Khái niệm, lợi ích, phân loại

Tổng quan về Life Coach: Khái niệm, lợi ích, phân loại

GEIN ACADEMY BỊ MẠO DANH ĐỂ LỪA ĐẢO: HỌC VIÊN CẦN CẨN TRỌNG

GEIN ACADEMY BỊ MẠO DANH ĐỂ LỪA ĐẢO: HỌC VIÊN CẦN CẨN TRỌNG

CẢNH BÁO 3 CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO MẠO DANH GEIN ACADEMY

CẢNH BÁO 3 CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO MẠO DANH GEIN ACADEMY

Danh sách 10 nhà life coach nổi tiếng nhất thế giới

Danh sách 10 nhà life coach nổi tiếng nhất thế giới

Facebook GEIN Academy Tư vấn thông tin Liên hệ hợp tác
Hỗ trợ trực tuyến